Er um mannréttindabrot aš ręša?

 

Umręšan hefur flutt sig frį eldhśsboršinu yfir į netmišlana. Žannig er nśtķma žjóšfélag ķ dag og ekkert nema gott um žaš aš segja. Fleiri sjį žaš sem veriš er ręša og geta lagt orš ķ belg.

Óttalega žykir mér žó lķtilmannlegt žegar veriš er aš setja inn athugasemdir og fela sig į bak viš dulnefni. Žaš leggst ekki mikiš fyrir manninn žar! Ekkert er viš slķku aš gera annaš en svara ekki og er mér žaš nokkuš ljśft.

Žaš er mikiš ķ umręšunni nśna hvernig fariš hefur veriš meš eign landsmanna sem hafa safnaš ķ lķfeyrissjóš alla sķna starfsęfi og talaš um mannréttindabrot.

Ég er ekki lögfręšingur og veit žaš hreinlega ekki. Hitt veit ég aš viš getum flest veriš sammįla um aš ekki er žaš réttlįtt. Lķfeyrissjóšs sparnašur er skyldusparnašur sem allflestir launžegar hafa tekiš žįtt ķ. 

Ef um mannréttindabrot er aš ręša žį ętti aš vera hęgt aš lįta į žaš reyna fyrir dómstólum.

Mér žętti fróšlegt aš fį aš vita žetta. Kannski les einhver žennan pistil sem veit fyrir vķst aš veriš sé aš brjóta mannréttindi en ekki bara aš breyta lögum.

Hin nżju lög um almannatryggingar segja skżrt aš markmiš žeirra sé aš hjįlpa žeim sem hafa litlar eša engar tekjur ašrar en bętur kerfisins.

Žaš žarf aš sjį til žess aš allir geti lifaš mannsęmandi lķfi į Ķslandi. Žaš eru mannréttindi aš eiga til hnķfs og skeišar. Ef hiš opinbera žarf aš koma žar aš žį er žaš sjįlfsagt og ętti enginn aš mótmęla žvķ. Hins vegar į ekki aš refsa fólki fyrir aš hafa sparaš og fylgt lögum og reglum.  Žaš į ekki heldur aš refsa fólki fyrir aš vinna eins lengi og žaš vill og getur.

Fyrirkomulag sem gerir rįš fyrir skeršingum eins og žeim sem eru ķ hinu nżja frumvarpi og taka gildi um įramót eru ekki til žess fallin aš fólk haldi reisn sinni. Žetta nżja fyrirkomulag veršur til žess aš fleiri hętta aš vinna žvķ žaš borgar sig ekki. Afleišingin getur svo oršiš meiri sjśkdómar og andleg vanlķšan, sem kemur til meš aš kosta žjóšfélagiš mikla peninga ķ aukinni heilsugęslu.

Hvaš er svo hęgt aš gera ķ mįlinu nśna žegar lögin hafa veriš samžykkt?

Ég hef ekki svar viš žvķ en leyfi mér žó aš ala meš mér žį von aš nż rķkisstjórn taki mįliš aš sér og vindi ofan af mistökunum sem voru gerš viš samžykkt žessara laga. Žaš kemur öllum til góša, bęši ungum og öldnum.

Mistökin eru skeršingar vegna lögbundins sparnašar og held ég aš mįliš hafi ekki veriš skošaš til enda. Žetta gerist stundum žegar nż lög eru samžykkt og aušvelt aš leišrétta žegar nż stjórn hefur tekiš viš.

Hulda Björnsdóttir

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband