Örorkustyrkur - Lķfeyrissjóšs sparnašur - endurreikningur TR

27.jśnķ 2017

Nś eru bréf aš berast žar sem endurreikningur hefur fariš fram hjį TR. Sumir fį endurgreitt og ašrir skulda.

Ég rakst į umręšu žar sem talaš var um aš viškomandi skuldaši TR rśmar 200 žśsund vegna įrsins 2016.

Žessi einstaklingur hafši ętlaš aš lįta réttindi sķn ķ lķfeyrissjóši standa óhreyfš žar til viškomandi fęri aš taka eftirlaun og sótti ekki um til Lķfeyrissjóšs. Nś vissi ég ekki hvort eftirlaun mundu skeršast ef sjóšurinn hefši greitt örorkubętur svo ég hringdi ķ Lķfeyrissjóš VR og ręddi mįliš viš žau.

Örorkulķfeyrir skeršir ekki eftirlaun.

Hann er višbótartrygging ķ Lķfeyrissjóšnum.

Ef tveir einstaklingar meš sömu lķfeyrisréttindi fara į eftirlaun og annar hefur fengiš örorkubętur en hinn ekki verša eftirlaunin žau sömu hjį bįšum (ég er aš tala um réttindi hjį Lķfeyrissjóši)

Nś velti ég fyrir mér hvort veriš geti aš fólk haldi aš réttindi žess skeršist hjį Lķfeyrissjóši viš žaš aš nżta rétt sinn til örorku?

Ég hafši einnig samband viš Tryggingastofnun śt af žessu mįli og žar var mér tjįš aš žegar sótt er um örorku hjį TR beri stofnuninni aš fį upplżsingar um žau réttindi sem viškomandi kann aš hafa hjį Lķfeyrissjóši og žau réttindi skerši örorkubętur frį TR rétt eins og allar ašrar tekjur.

Žetta hefur ekki alltaf veriš svona en fulltrśinn sem ég talaši viš sagši aš svona hefši žetta veriš į sķšasta įri og var hśn ekki viss um hvort žaš hafi veriš allt įriš eša part śr įrinu.

Žessi regla er semsagt ekki tengd nżju lögunum um almannatryggingar frį sķšustu įramótum.

Mér finnst ég reka mig į aftur og aftur aš upplżsingaflęši sé ekki alveg nęgilega skżrt.

Žaš er mjög mikilvęgt aš fólk geti fariš į einhvern staš og fengiš upplżsingar um ÖLL réttindi sķn. Ég byrjaši aš leita į sķšum TR įšur en ég hringdi ķ stofnunina og fann ekki žaš sem mig vantaši.

Ég byrjaši lķka aš leita į sķšum VR įšur en ég hringdi.

Ég tel ekkert eftir mér aš hringja og fę yfirleitt įgętis žjónustu og svör en žaš žarf aš lįta sér detta ķ hug aš finna upplżsingarnar og vęri svo miklu aušveldara fyrir alla aš einhvers konar rįšgjafastofnun eša apparat vęri starfandi. Peningum er jś eytt ķ annaš eins.

Ég hugsa stundum meš hryllingi til žess žegar ég kemst į žaš stig ķ tilverunni aš ašrir žurfa aš sjį um mķn mįl į Ķslandi. Lķklega žarf ég aš bśa til leišbeiningar fyrir fólkiš mitt hér ķ Portśgal į portśgölsku. žegar ég lżsi ferlinu fyrir žeim fį žau ónotahroll og grķpa um höfušiš.

Žegar ég fór ķ fjįrmįlarįšuneytiš ķ morgun gripu žeir um höfušiš ķ örvęntingu žegar ég sagši hvaš ég ętti aš greiša ķ skatt žetta sumariš hér ķ landinu mķnu. Aušvitaš brosi ég bara og er stolt yfir žvķ aš greiša žar og žaš sem mér ber.

Žaš gilda įkvešnar reglur um hvernig tekjuįętlun TR er bśin til og setti ég žęr inn į Facebook sķšuna mķna og "Milli lķfs og dauša" sķšuna. Einnig er hęgt aš sjį žetta į sķšum TR.

Eftir stendur spurning śt af boršinu:

Erum viš aš nišurgreiša örorkubętur frį TR meš sparnaši okkar ķ Lķfeyrissjóš, rétt eins og viš nišurgreišum ellilķfeyri okkar meš sparnaši ķ Lķfeyrissjóš?

Žorsteinn Vķglundsson gęti lķklega svaraš žessu, eša hvaš? 

Hulda Björnsdóttir

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband