Bótasvik eru glępur - višbjóšslegur glępur og ekkert annaš

 

23.jśnķ 2017

Nś er komiš uppgjör frį Tryggingastofnun rķkisins, hiš įrlega uppgjör žar sem viš fįum aš vita hvort viš höfum fengiš of mikiš greitt eša of lķtiš. Žetta er yfirleitt į bįša vegu.

Kjarninn sló upp ęsifrétt og sagši aš 3,4 milljaršar hefur veriš ofgreiddir til žeirra sem fį bętur frį Almannatryggingakerfinu.

Stašreyndin er žessi:

"Samtals var endurreiknaš fyrir 57 žśsund lķfeyrisžega sem fengu greidda 86,5 milljarša króna ķ tekjutengdar greišslur į sķšasta įri. Žar af voru 36 žśsund ellilķfeyrisžegar og 21 žśsund örorku- og endurhęfingarlķfeyrisžegar. Nišurstaša endurreiknings leišir ķ ljós aš 43% žeirra sem fengu tekjutengdar greišslur į sķšasta įri eiga inneign hjį TR upp į samtals 2 milljarša króna en 44% hafa fengiš ofgreitt, samtals 3,4 milljarša króna. Mešalupphęš inneigna sem lķfeyrisžegar eiga hjį TR eru 84 žśsund krónur en mešalskuld žeirra sem hafa fengiš ofgreitt eru 135 žśsund krónur."

Mismunur į ofgreiddum bótum og vangreiddum er 1,4 milljaršar.

Fyrir snepilinn sem birti ęsifréttina er betra aš tala bara um annan hópinn. Ég hafši hugleitt aš gerast įskrifandi aš žessum įreišanlega snepli en hętti snarlega žeim hugsunum eftir žessa dęmalausu ęsifréttamennsku.

Ég fékk 6.903 krónur sem ég įtti ekki aš fį įriš 2016 og nś greiši ég žaš til baka. Ég er nokkuš viss hvers vegna. Skżringin er aš ég breytti tekjuįętlun um mitt įr og hélt aš sś breyting tęki gildi nęsta mįnuš eftir. Hins vegar breytir stofnunin śtreikning fyrir allt įriš. Ég nennti ekki aš gera neitt ķ mįlinu og sętti mig bara viš aš žurfa aš endurgreiša innan viš 7 žśsund.

Žaš gęti veriš aš fólk įtti sig ekki į žvķ hvernig tekjuįętlun veršur til og vęri įgętt aš hafa samband viš stofnunina. Žau ašstoša viš mįliš og žaš kemur ķ veg fyrir of- eša vangreišslur.  Žetta įr veit ég aš į nęsta įri mun ég fį endurgreišslu žvķ tekjuįętlun er of hį hjį stofnuninni. Ég įkvaš aš lįta hana standa žar sem gengi er hagstętt fyrir okkur sem bśum erlendis. Hęgt er aš breyta įętluninni į mķnum sķšum hvenęr sem er į įrinu.

Ég verš alveg ęf žegar ég frétti um bótasvik. Mér finnst žaš vera glępur aš svķkja śt śr kerfinu. Žaš er ekkert annaš žjófnašur. Ég hef skrifaš um žetta įšur en góš vķsa er aldrei of oft kvešin. Nś stęrir fólk sig af žvķ aš bśa erlendis og skreppa til Ķslands ķ 3 mįnuši yfir sumartķmann og vera meš lögheimili į Ķsland, svo žau fįi greitt allt sem viš fįum ekki sem fylgjum lögunum. Žetta fólk fęr allar hugsanlegar og óhugsanlegar bętur frį kerfi sem sveltir žį sem raunverulega žurfa į ašstoš aš halda. Žetta fólk og geršir žess eru partur af tregšu stjórnvalda til žess aš hękka bętur öryrkja og eldri borgara.

Björgvin Gušmundsson, sem er ötull viš aš skrifa um hvaš rķkisstjórn EIGI aš gera varšandi bętur til eldri borgara minnist aldrei, jį aldrei į žetta. Er žaš vegna žess aš hann viti ekki um mįliš eša finnst honum ekki taka žvķ aš tala um žaš?

Grįi herinn talar heldur ekki um žetta. Hvers vegna? Ętti hann ekki aš hafa metnaš til žess aš uppręta glępinn?

Žeir sem ekki tilkynna um einstaklinga sem svķkja śt śr kerfinu eru ekki sķšur žįtttakendur. Žeir hylma yfir og finnst žetta bara snišugt og flott. Žeir sem žekkja "konkrete" dęmi eiga aš tilkynna žaš. Žaš žżšir lķtiš fyrir okkur sem erum aš reyna aš koma stjórnvöldum ķ skilning um aš hękka žurfi bętur almannatrygginga aš berja hausnum viš steininn žegar svika rökin koma ķ bakiš į okkur.

Žiš sem eruš aš stela śt śr kerfinu megiš skammast ykkar.

Ég vona aš žjóšskrį og Tryggingastofnun taki sig nś saman ķ andlitinu og gangi eftir žvķ aš fólk sé rétt skrįš og geti ekki logiš upp heimilisfangi.

Žiš sem eruš aš hęla ykkur af žvķ aš komast upp meš svikin ęttuš aš hugsa til žeirra sem hafa ekki ķ sig og į. Žaš ętti aš koma viš samvisku ykkar en kannski eruš žiš bara samviskulausir einstaklingar.

Žiš sem ętliš nś aš rķsa upp og andskotast ķ mér ęttuš aš staldra viš. Ef žiš fariš eftir lögunum gjöriš žiš svo vel og skammist eins og ykkur lystir.

Ef žiš eruš ķ hópi svikaranna sem glotta śt ķ bęši gętuš žiš hugsaš um fólkiš sem hendir sér śt af svölum hįhżsa eša keyrir śt ķ sjó žvķ örvęntingin hefur nįš žeim śt į ystu nöf og steypt žeim śt ķ glötunina.

Ég ber enga, nįkvęmlega enga viršingu fyrir ykkur sem eruš aš svindla į kerfinu. Žiš eruš jafn ómerkileg ķ mķnum augum og žeir sem mest er hamast ķ žessa dagana vegna svika og pretta sem komu žjóšinni į höfušiš įriš 2008.

Žjóšskrį, Rķkisskattstjóri, Tryggingastofnun rķkisins og allir žeir sem hafa meš žessi mįl aš gera, viš ykkur segi ég: Brettiš upp ermarnar og finniš žetta svikapakk. Žaš er hęgt. Žaš žarf ašeins smį hugmyndaflug og lausnin er fyrir framan nefiš į ykkur. Žiš komiš bara ekki auga į hana. Opniši augun ķ gušanna bęnum.

Hulda Björnsdóttir

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband